Thứ tư, 08/05/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ tư, 08/05/2024 Thông tin điện tử

Thứ ba, 25/01/2022

TP HCM ban hành bộ tiêu chí đánh giá an toàn tại các điểm game công cộng

 

 

Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid 19  đối với các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng có kết nối mạng (game online) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã được Phó chủ tịch thường trực UBND TP Lê Hòa Bình ký ngày 13/1/2022.

Bộ tiêu chí bao gồm 8 tiêu chí đánh giá an toàn dành cho các đối tượng là người đến sử dụng dịch vụ (khách), nhân viên phục vụ và các điều kiện khác của địa điểm cung cấp dịch vụ game online. Cụ thể đối với khách chơi game và nhân viên phục vụ, phải đáp ứng tiêu chí sau: 1. Là F0 đã khỏi bệnh hoặc đã tiêm đủ liều vắc xin; 2. Phải đeo khẩu trang trong quá trình sử dụng dịch vụ, riêng đối với nhân viên phục vụ ngoài khẩu trang còn phải sử dụng kính chắn giọt bắn.

 Ngoài ra, các điểm cung cấp dịch vụ game online sẽ phải đảm bảo đã đăng ký và được cấp mã QR của đơn vị, thu thập thông tin khách hàng, theo dõi, cập nhật hàng ngày với người đến cơ sở; có trách nhiệm kiểm tra thân nhiệt của nhân viên và khách trước khi vào làm việc và sử dụng dịch vụ (nếu có dấu hiệu mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở… thì không được vào cơ sở); bố trí khu vực rửa tay có xà phòng hoặc nước sát khuẩn cho khách sử dụng trước khi vào cơ sở; đảm bảo bố trí khoảng cách ghế ngồi của khách từ 2m trở lên và có vách ngăn cố định giữa hai người liền kề nhau; thực hiện vệ sinh bề mặt tiếp xúc sau mỗi lần khách sử dụng, tổ chức khử khuẩn định kỳ 2 ngày/ lần toàn bộ cơ sở…; có Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 của đơn vị, có kế hoạch và phương án phòng chống dịch, bố trí tối thiểu 01 phòng/khu vực cách ly tạm thời.

Cơ quan có thẩm quyền sẽ căn cứ vào cấp độ dịch được công bố để cho phép công suất hoạt động của cơ cơ sở kinh doanh.

Các cơ sở kinh doanh phải đảm bảo đủ 8/8 tiêu chí trên mới được hoạt động nhưng ngoài ra, cơ quan có thẩm quyền sẽ thường xuyên kiểm tra định kỳ, nếu có 1 trong 8 tiêu chí nêu trên không đảm bảo thì phải ngưng hoạt động để khắc phục. Các đơn vị cũng sẽ được tự đánh giá tại Cổng thông tin an toàn Covid 19 tại địa chỉ http://antoan-covid.tphcm.gov.vn.          

BBT