Thứ bảy, 04/05/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ bảy, 04/05/2024 Thông tin điện tử

Thứ năm, 04/01/2024

Xử phạt TikToker quay clip ở Angkor Wat nhưng ghép hình vua, cờ Thái Lan

Video có thời lượng 1 phút 25 giây với nội dung mô tả buổi chụp ảnh tại đền Angkor Wat (Campuchia) nhưng trong video lại ghép hình ảnh quốc kỳ Thái Lan và hai vị vua Thái Lan. Ngoài ra, video cũng lồng ghép âm thanh “Hello Thái Lan” .

Ngày 3/1, Sở Thông tin- Truyền thông TPHCM đã có buổi làm việc với Tiktoker H.Q.A về những thông tin từ video clip do Tiktoker này thực hiện được phát trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Trước đó, ngày 4/11/2023, Tiktoker H.Q.A đã đăng tải video trên tài khoản TikTok “Hứa Quốc Anh”. Video có thời lượng 1 phút 25 giây với nội dung mô tả buổi chụp ảnh tại đền Angkor Wat (Campuchia). Tuy nhiên trong video lại ghép hình ảnh quốc kỳ Thái Lan và hai vị vua Thái Lan. Ngoài ra, video cũng lồng ghép âm thanh “Hello Thái Lan”.

Đền Angko Wat

Sau khi ông H.Q.A đăng tải video, có nhiều ý kiến phản đối từ cộng đồng mạng, trong đó có những ý kiến cho rằng ông H.Q.A không am hiểu về lịch sử địa lý, cố tình làm sai lệch trong nội dung video để câu view nên đã xúc phạm tới người dân Campuchia.

Sau đó chủ tài khoản H.Q.A đã xóa video clip trên. Tuy nhiên Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM và Phòng An ninh mạng và Phòng, Chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thuộc Công an TP.HCM đã kịp thời vào cuộc, phối hợp xác minh để làm rõ các nội dung vi phạm của TikToker H.Q.A.

Tại buổi làm việc, ông H.Q.A đã thừa nhận những vi phạm của mình.

Với hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân quy định tại Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã xử phạt 7,5 triệu đồng đối với ông H.Q.A.

Nguồn https://tienphong.vn/xu-phat-tiktoker-quay-clip-o-angkor-wat-nhung-ghep-hinh-vua-co-thai-lan-post1601320.tpo