Thứ sáu, 03/05/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ sáu, 03/05/2024 Thông tin điện tử

Thứ hai, 15/10/2018

YouTube ngày càng có tầm ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp âm nhạc

Theo một báo cáo mới được công bố của Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI) thì 47% lượng tiêu thụ âm nhạc toàn cầu hiện đang diễn ra trên YouTube. Có tên gọi Music Consumer Insight Report 2018, bản báo cáo còn cho thấy hơn một nửa - 52% - lưu lượng nghe nhạc theo yêu cầu là qua các video âm nhạc.

Nghiên cứu cho thấy 35% người tiêu dùng nhạc trực tuyến lấy lí do là các video được chính những người dùng khác đăng tải lên YouTube nên họ không muốn đăng ký dịch vụ có trả phí.

Tầm ảnh hưởng của YouTube đối với ngành công nghiệp âm nhạc tăng lên khi nghiên cứu tập trung vào việc tải xuống các video âm nhạc vi phạm bản quyền. Hơn một phần ba, hay 38%, người nghe nhạc trên khắp thế giới tiêu thụ âm nhạc thông qua việc tải xuống bất hợp pháp. Trong số những người này, 32% đang tải xuống nhạc thông qua các kênh ăn cắp nhạc bản quyền.

Trong vài năm qua, ngành công nghiệp âm nhạc đã liên tục trải qua những cuộc chiến gay gắt để chống lại các trang web phát trực tuyến như YouTube-mp3.org, vốn đã bị ngừng hoạt động. Những trang web này vẫn rất phổ biến trực tuyến, cho phép người dùng chỉ cần chèn liên kết video của bài hát (thường từ YouTube) và nhận tệp âm thanh có thể tải xuống để nghe offline.

Với sự phong phú về âm nhạc có sẵn miễn phí các kênh tream nội dung video trên YouTube, rất ít người dùng chịu đăng ký các dịch vụ có trả phí. Có vẻ như ngành công nghiệp âm nhạc sẽ phải tiếp tục thay đổi trong thời đại số mà video là "vua" để thu được nhiều lợi nhuận hơn và đặc biệt là hạn chế được nạn vi phạm bản quyền.

IFPI