Thứ hai, 06/05/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ hai, 06/05/2024 Thông tin điện tử

Thứ ba, 07/12/2021

Youtube nỗ lực thay đổi nhằm hạn chế công kích cá nhân trên không gian

 

Theo thông báo mới nhất của Youtube, nền tảng mạng xã hội chia sẻ nội dung video lớn trên thế giới đã quyết định ẩn số lượt không thích (Dislike) trên tất cả các video đăng tải trên nền tảng này

Youtube khẳng định số lượt dislike sẽ không hiển thị công khai, nhưng nút này cũng sẽ không tự biến mất. Người dùng có thể vẫn click nút Dislike đối với các video như là 1 cách ra dấu hiệu không thích video này một cách riêng tư. 

Youtube tin rằng sự thay đổi này sẽ giúp bảo vệ những nhà sản xuất nội dung một cách an toàn hơn, tránh khỏi sự quấy rối không đáng có đặc biệt là hạn chế tối đa sự công kích cá nhân trên mạng thể hiện qua việc ấn nút Dislike.

Đây là một trong những nỗ lực của Youtube để tạo nên môi trường chia sẻ video trên mạng xã hội lành mạnh, bảo vệ các nhà sản xuất, sáng tạo nội dung đặc biệt là những cá nhân nhỏ lẻ trước những sự quấy rối, công kích trên mạng thông qua nút Dislike.

Thay đổi này đã có hiệu lực trên tất cả các nền tảng và các thiết bị sử dụng Youtube bắt đầu từ ngày 11.11.2021.

Dù đã đưa ra những lý do để giải thích cho quyết định của mình, tuy nhiên động thái trên của Youtube vẫn bị nhiều người phản đối và đặt dấu hỏi khi họ cho rằng mục đích của Quyết định là nhằm góp phần giúp tăng lượt view cho những video có nội dung rác, khiến cho người xem không thể nhận ra đâu là video có nội dung kém chất lượng. Tại Việt Nam, việc sử dụng Youtube để kiếm tiền không còn là điều gì quá mới mẻ. Tuy nhiên, một số nhà sáng tạo nội dung đã bất chấp tất cả để làm những nội dung câu view kiếm tiền gây ảnh hưởng xấu đến giới trẻ.

https://laodong.vn/xa-hoi/youtube-no-luc-thay-doi-nham-han-che-cong-kich-ca-nhan-tren-khong-gian-981612.ldo