Thứ sáu, 26/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ sáu, 26/04/2024 Phát thanh, truyền hình

Thứ năm, 23/02/2023

Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện phóng sự truyền hình được viết bằng công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI)

AI là viết tắt của từ Artifical Intelligence hay được gọi là trí thông minh nhân tạo. Công nghệ AI giúp mô phỏng được những suy nghĩ, khả năng học tập, cư xử,... của con người áp dụng cho máy móc. 
Vừa qua, theo thông tin từ Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (Đài HTV) một phóng sự truyền hình được viết bằng công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) vừa được phát sóng trên kênh chương trình HTV9 của Đài.

(Ảnh minh họa cắt từ chương trình)

Theo đội ngũ thực hiện chương trình "Cuộc sống tương lai - Cafetek" phát sóng 8h Chủ Nhật hàng tuần trên kênh chương trình HTV9, là một chương trình về công nghệ, đề tài trí thông minh nhân tạo là xu hướng mà Cafetek phải nhắc đến. Vì thế, thay vì cần một biên tập để viết nội dung cho phóng sự "Xu hướng phát triển trí thông minh nhân tạo tại Việt Nam", đội ngũ thực hiện chương trình chương trình quyết định để cho trí thông minh nhân tạo AI viết thử một kịch bản về chính công nghệ này tại Việt Nam.

Kết quả công nghệ AI có thể đề xuất được 5 phần chính trong kịch bản và tự viết được hơn 500 chữ cho mỗi phần. Ngoài ra, trí thông minh nhân tạo còn đề xuất được những chuyên gia phỏng vấn để bổ sung vào bài phóng sự. Sau khi có được bài viết từ trí thông minh nhân tạo, đội ngũ thực hiện chương trình tiến hành đưa đi đọc và lồng tiếng, hậu kỳ và dựng clip trên nền văn bản mà công nghệ AI đã viết.
Khi hoàn thành các công đoạn, phóng sự mà trí thông minh nhân tạo viết thực sự dễ nghe, đủ thông tin và đúng bố cục từng phần đối với một phóng sự cơ bản, thông qua kiểm duyệt nội dung để phát sóng.

Nguồn https://www.htv.com.vn/htv-phat-song-phong-su-truyen-hinh-duoc-viet-bang-cong-nghe-tri-thong-minh-nhan-tao