Chủ nhật, 28/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Chủ nhật, 28/04/2024 Phát thanh, truyền hình

Thứ tư, 26/07/2023

Samsung, Sony sẽ tích hợp app VTVGo trên Smart TV

Hai nhà sản xuất TV lớn là Samsung và Sony đều cho biết sẽ ủng hộ chủ trương tích hợp ứng dụng VTVGo trên TV sản xuất và lưu hành tại Việt Nam.

Bộ TT&TT vừa đưa ra đề xuất về việc cài đặt nền tảng truyền hình số quốc gia VTVGo trên các TV thông minh (Smart TV) được sản xuất, nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam.

Trả lời câu hỏi của PV VietNamNet về đề xuất này, bà Nguyễn Huyền My - Giám đốc Tiếp thị Samsung Việt Nam cho biết, Samsung đồng quan điểm với Bộ TT&TT về việc phải ủng hộ nền tảng truyền hình số Việt Nam.

Bộ TT&TT đang đề nghị các hãng tích hợp VTVGo vào các sản phẩm TV được sản xuất, nhập khẩu và lưu hành tại Việt Nam. 

Theo bà My, từ rất lâu trước đây, ứng dụng VTVGo đã có mặt trên kho ứng dụng của TV Samsung. Trước VTVGo, cũng đã có nhiều nhà phát triển nội dung số trong nước liên hệ với Samsung để bàn về câu chuyện hợp tác, trong đó có VieON, FPT Play, TV360 của Viettel và My VNPT của VNPT. 

“Sản phẩm của các doanh nghiệp này đều đã có trên kho ứng dụng TV Samsung. Ngoài ra, một số nền tảng số Việt Nam đã được thể hiện trên cả màn hình chủ của TV”, Giám đốc Tiếp thị Samsung Việt Nam chia sẻ. 

Đối với đề xuất của Bộ TT&TT về việc cài đặt sẵn ứng dụng VTVGo và hiển thị ở vị trí top đầu, cùng với đó là tạo phím tắt trên điều khiển TV, Giám đốc Tiếp thị Samsung Việt Nam cho biết, Samsung Việt Nam sẽ có những trao đổi để thống nhất với văn phòng toàn cầu và với Bộ TT&TT về cách thức và lộ trình thực hiện.

Bà Nguyễn Huyền My - Giám đốc Tiếp thị Samsung Việt Nam (người ngồi bên trái).

Trao đổi với PV VietNamNet, bà Nguyễn Thụy Anh Thư, Trưởng phòng chiến lược sản phẩm TV và dàn âm thanh, Sony Electronics Việt Nam cho hay, Sony sẵn lòng đồng hành với Bộ TT&TT trong việc triển khai chương trình Chuyển đổi số Quốc gia.

“Sau một vài buổi làm việc, Sony đã rõ với định hướng của Bộ TT&TT. Khi tích hợp phím bấm tắt VTVGo lên TV Sony, người dùng của chúng tôi cũng sẽ dễ dàng tiếp cận với nguồn thông tin chính thống của Nhà nước”, bà Thư nói.

Theo đại diện Sony Electronics Việt Nam, nhà sản xuất này đã hợp tác với VTV được nhiều năm. Tuy chưa có phím bấm vật lý của VTVGo trên điều khiển TV nhưng nền tảng này đã có sẵn trên kho ứng dụng. VTVGo cũng đã nằm trong top các ứng dụng được gợi ý trên TV Sony.

Bà Nguyễn Thụy Anh Thư, Trưởng phòng chiến lược sản phẩm TV và dàn âm thanh, Sony Electronics Việt Nam.

Hiện phần đông người dùng Việt Nam đang xem chương trình của Đài truyền hình Quốc gia thông qua cách xem truyền thống như truyền hình cáp, IPTV. Theo Sony Electronics Việt Nam, khi tích hợp phím truy cập nhanh VTVGo lên các sản phẩm TV thông minh, người dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận, không phải chuyển đổi giữa 2 thiết bị.

Tuy vậy, Trưởng phòng chiến lược sản phẩm TV và dàn âm thanh của Sony cho rằng, do là một tập đoàn toàn cầu, việc phát triển sản phẩm của Sony đi qua nhiều bước, không phải cứ muốn là làm được ngay mà cần có một lộ trình cụ thể. 

“Sony đang cố gắng làm việc với tập đoàn mẹ để có thể đi theo định hướng của Bộ TT&TT và Nhà nước. Sony cũng cần sự ủng hộ từ Bộ TT&TT để có những văn bản pháp lý chính thức và những lộ trình, hướng dẫn cụ thể nhằm triển khai thực hiện đề xuất này”, bà Thư chia sẻ. 

Nguồn https://vietnamnet.vn/samsung-sony-se-tich-hop-app-vtvgo-tren-smart-tv-2169246.html