Thứ sáu, 03/05/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ sáu, 03/05/2024 Số hóa truyền hình

Thứ sáu, 01/04/2016

Hội nghị tuyên truyền Đề án số hóa truyền hình mặt đất tại Bắc Ninh

Ngày 25/3/2016, tại thành phố Bắc Ninh, Trung tâm Tần số VTĐ khu vực I (Cục Tần số VTĐ) phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị tuyên truyền về Đề án số hóa truyền hình mặt đất và phổ biến những quy định mới về quản lý tần số vô tuyến điện cho các lãnh đạo, công chức UBND tỉnh, huyện, Sở Tài chính, Sở LĐTB&XH, Sở KH&ĐT, Phòng VHTT, Đài PTTH thành phố, thị xã, huyện và đại diện các doanh nghiệp kinh doanh, sử dụng tần số, thiết bị VTĐ trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Ông Nguyễn Phương Đông, Giám đốc Trung tâm I phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Phương Đông - Giám đốc Trung tâm I đánh giá: Thời gian qua Trung tâm I và Sở TTTT đã phối hợp tốt trong hoạt động quản lý tần số VTĐ trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh; trong đó công tác tuyên truyền văn bản QPPL luôn được chú trọng. Ông Đông cho biết, theo lộ trình số hóa truyền hình mặt đất, tới đây Hà Nội sẽ tắt sóng truyền hình tương tự mặt đất, khi đó toàn bộ địa bàn tỉnh Bắc Ninh sẽ chịu ảnh hưởng từ việc tắt sóng này. Chính vì vậy, tỉnh cần đẩy mạnh thông tin tuyên truyền để người dân và lãnh đạo các cấp hiểu được những lợi ích và lộ trình chuyển đổi từ truyền hình tương tự sang truyền hình số, qua đó góp phần triển khai thành công Đề án.

Tại Hội nghị, các báo cáo viên đã phổ biến tới các đại biểu những quy định mới về quản lý tần số VTĐ và những vấn đề liên quan trực tiếp đến triển khai Đề án số hóa truyền hình tại tỉnh Bắc Ninh.

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Văn Hào - Phó Giám đốc Sở TTTT kiến nghị UBND tỉnh Bắc Ninh cần sớm thông qua dự thảo Kế hoạch triển khai Đề án số hóa truyền hình mặt đất của tỉnh; đề nghị các Sở, ban ngành có liên quan phối hợp với Sở TTTT trong việc triển khai kế hoạch số hóa truyền hình của tỉnh; yêu cầu các Đài PTTH các cấp, từ tỉnh đến cơ sở, tích cực tuyên truyền cho người dân hiểu rõ những lợi ích và lộ trình triển khai số hóa truyền hình trên địa bàn tỉnh.

(Theo Cục Tần số VTĐ)