Thứ năm, 02/05/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ năm, 02/05/2024 Số hóa truyền hình

Thứ sáu, 25/03/2016

Thái Nguyên đề nghị Bộ TT&TT tư vấn triển khai Đề án Số hóa truyền hình


Toàn cảnh Hội nghị

Ông Trịnh Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có ông Đoàn Quang Hoan - Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, đại diện Cục PTTH&TTĐT, đại diện Công ty Cổ phần truyền dẫn phát sóng truyền hình đồng bằng Sông Hồng, Sở TT&TT, Sở Tài chính, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban Tuyên giáo và Đài PTTH tỉnh Thái Nguyên.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Trịnh Việt Hùng đã nêu rõ sự cần thiết trong việc triển khai Đề án Số hóa truyền hình đảm bảo đúng tiến độ, theo quy định của Chính phủ; những khó khăn vướng mắc của địa phương khi lập kế hoạch triển khai. Ông Hùng đã đề nghị Cục Tần số Vô tuyến điện và Cục PTTH&TTĐT (Bộ TT&TT) tư vấn cho UBND tỉnh Thái Nguyên lộ trình triển khai phù hợp nhất để đạt được tiến độ tắt sóng truyền hình analog tại Thái Nguyên, theo quy định tại Quyết định 2451/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. 

Theo báo cáo của Sở TT&TT, hiện nay, tại Thái Nguyên vẫn còn một số vùng lõm không thu được tín hiệu truyền hình tương tự, cụ thể: 50% địa bàn các huyện Võ Nhai, Đại Từ và Phú Lương; 20% huyện Định Hóa và một phần nhỏ huyện Đồng Hỷ. Một số khu vực phía Nam tỉnh Thái Nguyên đã thu được tín hiệu truyền hình số nhưng chất lượng tín hiệu còn kém, số kênh ít. Sở TT&TT đề nghị Bộ TT&TT hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị sớm triển khai lắp đặt hệ thống phát sóng truyền hình số tại Thái Nguyên cũng như hướng dẫn phương án hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất cho tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện Đoàn Quang Hoan cho biết: Để triển khai tốt Đề án, đảm bảo tiến độ thì địa phương cần phải đẩy mạnh và tăng cường công tác tuyên truyền để các cấp lãnh đạo và người dân của địa phương thấu hiểu lợi ích, xu hướng và lộ trình của Đề án; xác định lộ trình tắt sóng cụ thể đối với từng khu vực trong tỉnh; tích cực phối hợp với Ban Chỉ đạo trong quá trình hỗ trợ đầu thu truyền hình số cho các hộ nghèo, cận nghèo theo quy định.

Thái Nguyên là một trong 26 tỉnh, thành nằm trong giai đoạn II của lộ trình số hóa truyền hình mặt đất, dự kiến ngừng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất để chuyển đổi hoàn toàn sang truyền hình số mặt đất trước ngày 31/12/2016.

(Theo Cổng TTĐT Cục TSVTĐ)