Thứ bảy, 20/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ bảy, 20/04/2024 Thông tin điện tử

Thứ tư, 15/03/2023

6 dự án vào chung kết cuộc thi "tìm kiếm game Việt tiềm năng"

Trong khuôn khổ Hội nghị kết nối và mở rộng thị trường ngành game Việt Nam: Tầm nhìn mới cho game Việt do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông khởi xướng, cuộc thi “Tìm kiếm dự án game tiềm năng” đã công bố 6 dự án triển vọng nhất.

6 dự án game Việt tiềm năng được chọn để thuyết trình trước các chuyên gia để có cơ hội được đầu tư. Ảnh: Mỹ Lê

Cuộc thi “Tìm kiếm dự án Game tiềm năng” nhằm tìm kiếm và hỗ trợ các dự án game tiềm năng tiếp cận nhiều hơn tới công chúng, các chuyên gia và các quỹ đầu tư hàng đầu trong ngành. Nó được khởi xướng từ hôm 16.2 và sẽ trải qua 3 vòng thi.

Sau 2 vòng, ban tổ chức cùng ban giám khảo đã chọn ra 6 dự án tiềm năng nhất vào sáng 15.3, để tiến vào vòng phỏng vấn gồm: 3D Online Card Game; Smashing Heroes, Ball Defense; Fish's Journey: Draw to Escape; KIA: Escape or Execution; A Tủh In Nowhere và Kawaii Décor.

Cuối cùng, những dự án tiềm năng nhất sẽ được công bố và thuyết trình trên sân khấu chính của Hội nghị kết nối mở rộng thị trường ngành game Việt Nam: Tầm nhìn mới cho game Việt, diễn ra ngày 18.3, tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TPHCM). Dự án đạt giải nhất sẽ có cơ hội nhận gói tài trợ lên đến 10.000 USD.

Đặc biệt, Top 3 dự án đứng đầu sẽ có cơ hội gặp gỡ và tiếp xúc trực tiếp với các chuyên gia hàng đầu cùng các quỹ đầu tư nổi tiếng trong khu vực.

Diễn giả Trần Thanh Liêm, CEO của Topebox là 1 trong 10 giám khảo của cuộc thi. Ông nhấn mạnh sân chơi náy sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các dự án game Việt trong tương lai. Ảnh: Mỹ Lê

Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, ngành game tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, hứa hẹn mang đến những nguồn lợi lớn.

Trong năm 2021, có đến 28,4 triệu người chơi game tại Việt Nam, doanh thu mang về hơn 665 triệu USD; 50% tựa game mobile được chơi nhiều nhất có nguồn gốc từ Việt Nam; 5/10 game studio hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương và Australia là của Việt Nam; 1/25 game tải trên các kho ứng dụng là của Việt Nam...

Một số game Việt đã được đề cử trên Google Play, thậm chí có giá trị lên đến hàng tỉ USD.

Theo các chuyên gia, game Việt vẫn còn nhiều dư địa để phát triển, chưa khai thác hết tiềm năng của mình, đặc biệt là việc kết nối những dự án game còn non trẻ, nhưng đầy tiềm năng.

Vì thế, thông qua cuộc thi, những dự án tốt nhất sẽ có cơ hội để bay cao, góp phần vào sự phát triển chung của ngành game nước nhà.

Nguồn https://laodong.vn/cong-nghe/6-du-an-vao-chung-ket-cuoc-thi-tim-kiem-game-viet-tiem-nang-1157969.ldo