Thứ hai, 06/05/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ hai, 06/05/2024 Thông tin điện tử

Thứ sáu, 01/03/2024

Nam Em bị phạt 37,5 triệu đồng vì livestream ồn ào mạng xã hội

Hoa khôi Nguyễn Thị Lệ Nam Em bị Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM phạt 37,5 triệu đồng vì ồn ào livestream.

Thông tin được ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết chiều 1/3. Nam Em bị phạt hành chính do cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân và xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc, bị xử phạt hành chính, chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nam Em và quản lý (áo đen) làm việc với cơ quan chức năng, chiều 1/3. Ảnh: Trung tâm báo chí TP HCM

Quyết định xử phạt được đưa ra sau khi cơ quan này đã phối hợp cùng Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP HCM đã mời Nam Em lên làm việc về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội.

Trước đó, Nam Em liên tiếp tổ chức livestream trên các tài khoản mạng xã hội. Trong các buổi này, cô gợi lại chuyện tình cảm ồn ào trong quá khứ, không ngại tiết lộ góc khuất showbiz. Bên cạnh đó, cô còn có phát ngôn nhắc đến Chủ tịch Hồ Chí Minh trong một buổi livestream. Những nội dung gây tranh cãi của Nam Em bị cơ quan chức năng đánh giá gây ồn ào mạng xã hội và nhiều thông tin tiêu cực.

Ngoài xử phạt, Sở Thông tin và Truyền thông cũng yêu cầu Nam Em chấm dứt các hành vi trên nếu không sẽ xem xét tình tiết tăng nặng theo quy định. Đồng thời Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định pháp luật.

Người mẫu, hoa khôi, diễn viên Nam Em. Ảnh:Facebook Nguyễn Lệ Nam Em

Nam Em, 28 tuổi, quê Tiền Giang, từng vào Top 8 Miss Earth 2016. Năm 2022, khi thi Miss World Vietnam, cô trở thành nhân tố gây chú ý, hình ảnh và video đăng tải trên fanpage cuộc thi và các nền tảng mạng xã hội đều nhận tương tác lớn, thắng giải "Người đẹp truyền thông". Ngoài làm mẫu, đóng phim, cô còn đi hát với nhiều ca khúc như Anh có đang lắng nghe, Cùng anh đi xa.

Nhiều người nổi tiếng từng bị phạt vì phát ngôn không chuẩn mực trên mạng xã hội. Tháng 10/2021, cơ quan chức năng phạt người mẫu Trang Trần - chủ kênh Youtube "Trang Khàn" - 7,5 triệu đồng với kết luận cô phát ngôn phản cảm, không chuẩn mực trên mạng xã hội. Cô bị đề nghị gỡ bỏ các video có từ ngữ tục tĩu, đồng thời xin lỗi công chúng.

Cuối năm 2023, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết đơn vị thường có các đợt rà soát mạng xã hội, xem các tài khoản nào đưa quảng cáo sai sự thật, phát ngôn thiếu chuẩn mực. Bộ Thông tin Truyền thông cũng phối hợp Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xây dựng hai danh sách - trắng và đen. Trong đó, danh sách đen (black list) gồm những người sai phạm, cơ quan quản lý không khuyến khích các nhà quảng cáo hợp tác, ủng hộ, từ đó giúp môi trường mạng ngày càng trong sạch.

Lê Tuyết

Nguồn https://vnexpress.net/nam-em-bi-phat-37-5-trieu-dong-vi-livestream-on-ao-mang-xa-hoi-4717352.html