Thứ năm, 25/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ năm, 25/04/2024 Thông tin điện tử

Thứ sáu, 31/03/2023

Với nhiều hoạt động hấp dẫn, chia sẻ bổ ích, Ngày hội Game Việt Nam dự kiến thu hút hơn 15.000 người tham dự, bên cạnh hàng chục chuyên gia đầu ngành khác.

Ngày hội Game Việt Nam (Vietnam Gameverse) diễn ra từ ngày 1 đến 2.4, tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP Hồ Chí Minh). Sự kiện do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông và Liên minh Game Việt Nam, báo VnEpress phối hợp tổ chức.

Ngày hội Game Việt Nam 2023 dự kiến thu hút rất đông các bạn trẻ tham dự, khi sự kiện có nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn. Ảnh: Nguyễn Đăng

Đây là lần đầu tiên ngành game có một sự kiện quy mô toàn quốc, với sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp game lớn trên cả nước như: VNG, VTC, Gosu, Gamota, OTA Network, Garena, Funtap... Đây là hoạt động mà Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cùng các doanh nghiệp game trong nước mong muốn tổ chức nhiều năm nay nhưng chưa làm được, nay đã trở thành hiện thực.

Ngày hội Game Việt Nam sẽ bắt đầu từ 8h30 ngày 1.4 với khu vực trưng bày Game Expo. Khu vực này có diện tích 3.000m2, với 20 gian hàng từ các công ty công nghệ, nhà sản xuất game. Tại đây sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động thú vị, nơi những bạn trẻ có cơ hội sở hữu hàng nghìn phần quà giá trị, thậm chí còn được rút thăm trúng thưởng.

Từ 9h30, Diễn đàn game Việt Nam sẽ diễn ra, với sự góp mặt của các chuyên gia, diễn giả đầu ngành. Cùng nhau, họ sẽ thảo luận những chủ đề đang được quan tâm hiện nay như: Ngành công nghiệp game Việt Nam sẽ phát triển như thế nào; Tạo hành lang pháp lý cho doanh nghiệp game – kinh nghiệm cho thế giới và bài học cho Việt Nam; Esports, mũi nhọn mới của nền kinh tế số…

Một trong những hoạt động hấp dẫn khác của Vietnam Gameverse là hoạt động Game Arena, với nội dung thi đấu dành cho các game thủ chuyên nghiệp, KOLs và độc giả đăng ký. Ngày đầu, 16 người may mắn sẽ tham gia chơi Đấu Trường Chân Lý (Liên Minh Huyền Thoại). Vào chiều 2.4, các game thủ sẽ thi đấu Liên Quân Mobile. Các thành viên, độc giả may mắn tham dự đều sẽ nhận những phần quà giá trị từ ban tổ chức.

19h00 ngày 1.4, Lễ vinh Game Awards 2023 sẽ diễn ra, nơi các chuyên gia, ban giám khảo công bố 14 hạng mục giải thưởng cho các nhà phát hành, sản phẩm, dịch vụ, cộng đồng, đội tuyển, game thủ xuất sắc... Ngay sau đó, lễ công bố Game của năm sẽ diễn ra. Trong đó, 30% số điểm đến từ bình chọn của cộng đồng, 70% điểm từ đánh giá của ban giám khảo, chuyên gia, nhà báo…

Trong ngày 2.4, Top 10 cuộc thi Cosplay Contest sẽ tham gia trình diễn để chọn ra vị trí quán quân. Ngoài ra, các cuộc hội thảo, trải nghiệm game tiếp tục diễn ra. Ngày hội Game Việt Nam 2023 sẽ chính thức khép lại vào chiều 2.4.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông kỳ vọng sự kiện sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực đến cộng đồng, tạo tiền đề để có thể tổ chức hàng năm, thu hút không chỉ doanh nghiệp game trong nước mà cả nước ngoài tham gia, như sự kiện China Joy của Trung Quốc hay G-Star của Hàn Quốc.

Nguồn https://laodong.vn/cong-nghe/ngay-hoi-game-viet-nam-du-kien-co-15000-nguoi-tham-du-1174127.ldo