Thứ sáu, 29/03/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ sáu, 29/03/2024 Tài liệu nghiên cứu PTTH&TTĐT

Thứ hai, 22/03/2021

Kinh nghiệm quản lý nội dung truyền hình xuyên biên giới của Indonesia

Cơ quan quản lý nhà nước của Indonesia khởi động một chiến dịch ngăn chặn các nội dung phản cảm trên các dịch vụ truyền hình xuyên biên giới như Netflix và các dịch vụ khác...

 

Trong thông cáo báo chí được công bố trong thời gian gần đây, Ủy ban phát thanh, truyền hình Indonesia (Indonesian Broadcasting Commission) cho biết cơ quan này đang tích cực phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông Indonesia (Information and Communications Ministry) để ngăn chặn việc truy cập các dịch vụ truyền hình xuyên biên giới nếu các dịch vụ này tiếp tục phát sóng các nội dung có các yếu tố quan hệ đồng tính, bạo lực và khiêu dâm, vi phạm các giá trị về văn hoá, thuần phong mỹ tục của Indonesia.

 

Ông Mulyo Hadi Purnomo, Chủ tịch Ủy ban phát thanh, truyền hình Indonesia phát biểu "Cho đến ngày hôm nay các nội dung vi phạm thuần phong mỹ tục vẫn tiếp tục tồn tại trên các nền tảng truyền hình xuyên biên giới cung cấp qua mạng Internet. Việc buộc các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình xuyên biên giới gỡ bỏ các nội dung này còn gặp khó khăn do Indonesia chưa có hành lang pháp lý nghiêm khắc để bắt buộc các doanh nghiệp loại này tuân thủ"

 

Ông Hadi cho biết thêm, Indonesia sẽ phải sửa đổi pháp luật về phát sóng, truyền hình để bổ sung thẩm quyền quản lý đối với các dịch vụ truyền hình trên mạng Internet.

 

Động thái khởi động chiến dịch ngăn chặn nội dung phản cảm trên có thể chỉ là một cách để cơ quan quản lý nhà nước chuẩn bị cho việc sẽ cân nhắc hạn chế tác động tiêu cực của các dịch vụ truyền hình xuyên biên giới qua Internet nếu cung cấp các nội dung phản cảm trên lãnh thổ Indonesia.

 

Cơ quan quản lý nhà nước Indonesia trước đây đã có các cảnh báo đối với vấn đề này. Tuy nhiên một số doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình xuyên biên giới vẫn tiếp tục hoạt động tại Indonesia và không thực hiện biên tập gỡ bỏ các nội dung người lớn như cách mà các cơ quan truyền thông lớn tại nước này đang làm.

 

Trước mắt để có thể ngăn chặn việc truyền bá các nội dung phản cảm trên các dịch vụ truyền hình xuyên biên giới, người xem tại Indonesia có thể lựa chọn các nội dung khác hoặc sử dụng cơ chế kiểm soát cho phép cha mẹ có thể giám sát trẻ em không tiếp cận các nội dung dành cho người lớn.

 

(Lược dịch theo chuyên trang: Coconuts.co)

BBT