Thứ tư, 24/04/2024 0243.9448034 - 0243.9448035 VN | EN

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CỤC PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ tư, 24/04/2024 Quy trình cấp phép TTĐT

Thứ ba, 07/07/2015

TP HCM trả kết quả hồ sơ hành chính tận nhà

Không mất thời gian đi lại nhiều, người dân sẽ được phát trả kết quả hồ sơ tận nhà. Ảnh: VnExpress

Ngày 19/9, UBND quận Bình Thạnh cùng Bưu điện TP HCM khai trương dịch vụ phát trả kết quả hồ sơ hành chính công tận nhà nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân. Đây cũng được xem là hoạt động đồng hành với chủ trương “một cửa một dấu” của chính quyền TP HCM.

Việc sử dụng dịch vụ khá đơn giản, sau khi hoàn tất thủ tục hồ sơ hành chính, người dân chỉ cần đăng ký với nhân viên của UBND quận và kết quả sẽ được bưu điện phát tận nhà trong vòng một ngày đối với khu vực nội thành, và 2 ngày đối với địa bàn huyện Củ Chi và Cần Giờ.

Theo bưu điện TP HCM, phí dịch vụ được tính trọn gói theo bộ hồ sơ, không kể trọng lượng. Đồng thời, trong quá trình thực hiện các thủ tục, nếu UBND có yêu cầu thông báo về việc bổ túc hồ sơ, bưu điện sẽ chuyển phát các thông báo này miễn phí, giúp người dân không phải đi lại nhiều lần.

Đối với những hộ ở nội quận, phí dịch vụ là 20.000 đồng/bộ hồ sơ; ở các quận, huyện khác là 30.000 đồng; riêng huyện Củ Chi và Cần Giờ là 40.000 đồng. Từ bộ hồ sơ thứ 2 trở lên có cùng địa chỉ, người dân chỉ phải trả thêm 10.000 đồng cho mỗi bộ hồ sơ.

Ông Nguyễn Hữu Tín, Phó chủ tịch UBND quận Bình Thạnh cho biết, đơn giản thủ tục hành chính công đang là nhu cầu bức thiết của người dân. Dù thời gian qua đã được cải thiện nhưng vẫn còn nhiều hạn chế khiến người dân chưa hài lòng. “Việc đưa vào dịch vụ trả hồ sơ hành chính tận nhà ngoài giá trị kinh tế là tiết kiệm thời gian, công sức đi lại còn là cơ sở giúp UBND đánh giá thái độ làm việc của các phòng ban có bê trễ với người dân hay không để kịp thời chấn chỉnh”, ông Tín nói.

Trước đó, ngày 1/8, Phòng CSGT cũng phối hợp với Bưu Điện TP HCM triển khai dịch vụ “Chuyển phát trả giấy Đăng ký xe tận nhà theo yêu cầu”. Theo đó, sau khi hoàn tất thủ tục hồ sơ cấp giấy đăng ký xe tại các Đội CSGT, người dân có thể đăng ký ngay dịch vụ này với giá 30.000 đồng. Đối với các vùng xa như huyện Củ Chi, Cần Giờ... giá sẽ là 40.000 đồng, song kể từ bộ hồ sơ thứ 2 thì chỉ thêm 10 nghìn đồng.